Tencent không thể ngăn miHoYo độc chiếm top 1 doanh thu nước ngoài
Trong tháng 11 năm 2023, đã có bảng xếp hạng được công bố về doanh thu từ nước ngoài của các nhà sản xuất trò chơi và ứng dụng Trung Quốc. Công ty miHoYo tiếp tục giữ vị trí hàng đầu trong danh sách này nhờ sự tăng trưởng của trò chơi Genshin Impact, và Tencent đứng ngay sau. Trong top 10 vị trí đầu tiên của danh sách, có sự tăng trưởng đáng kể của Youxing Network và NetEase, với tăng 5 và 2 bậc lần lượt. Hai trò chơi thuộc sở hữu của hai công ty này là Arknights của Youxing Network và Knives Out của NetEase đã đạt mức tăng trưởng doanh thu trong tháng này.
Ngoài ra, có tổng cộng 3 nhà phát hành game đã thăng hạng trong tháng qua, bao gồm Zulong Games, Bluepoch và Rekoo Interactive. Trò chơi Dragon Kingdom Story, bản tiếng Nhật của một trò chơi di động MMORPG do Purple Dragon Games phát hành đã ra mắt chính thức vào ngày 8 tháng 11. Trò chơi này đã nhanh chóng đạt được khoảng 1 triệu lượt tải trong tuần đầu tiên và trở thành trò chơi dẫn đầu trong danh sách. Ngoài ra, nó cũng đứng đầu bảng xếp hạng tải xuống trên iOS và Android trong tháng qua.
Trò chơi di động Reverse: 1999 của Bluepoch Interactive, dựa trên nền tảng Android và iOS, tiếp tục đạt doanh số cao ở các thị trường Nhật Bản và Mỹ trong tháng 11. Điều này làm cho Bluepoch trở thành công ty đầu tiên trong top 30 nhà làm game Trung Quốc có doanh thu nước ngoài cao nhất, với thứ hạng là thứ 27. Sự thành công của trò chơi Goddess of Victory: Nikke của Rekoo Interactive tại Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan đã giúp tăng doanh thu nước ngoài của công ty này lên 95% so với tháng trước và tăng thứ hạng lên 18 bậc. Ngoài ra, Yota Games, 4399 và Hero Games cũng đã cải thiện đáng kể thứ hạng của mình.
Trò chơi di động Android và iOS đã thành công trong việc thâm nhập thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc cho các nhà phát hành Trung Quốc. Công ty Youxing Network có nhiều kinh nghiệm hoạt động tại Nhật Bản. Theo thông tin từ Data.ai, việc ra mắt sự kiện Lễ hội mùa thu 2023 và bản cập nhật mới cho máy chủ Nhật Bản đã giúp tăng doanh thu của Arknights lên 4 triệu USD vào ngày 7 tháng 11. Doanh thu của trò chơi này tại thị trường Nhật Bản chiếm 62% tổng doanh thu nước ngoài của công ty.
Trong khi đó, Tencent đã ghi nhận tăng trưởng 35% trong sự kiện kỷ niệm đầu tiên của trò chơi bắn súng RPG Victory Goddess: Nikki. Doanh thu của Rekoo Interactive, nhà phát hành game ở Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan, cũng tăng lên 95%. Tuy nhiên, Tencent vẫn đứng ở vị trí thứ 2 sau miHoYo và có khó khăn trong việc vượt qua khi hàng loạt trò chơi như Honkai Star Rail và Genshin Impact đang hoạt động rất mạnh.
Một điều đáng chú ý là trò chơi di động Android và iOS có thể vượt ra khỏi châu Á và thành công ở châu Âu và Mỹ. Reverse: 1999 đã thu về 12,5 triệu USD doanh thu ngoại vi trong tháng 11, trong đó Hoa Kỳ chiếm 15% thị phần doanh thu, vượt trên Hàn Quốc và Nhật Bản. Trò chơi này thu hút người chơi nhờ vào nghệ thuật tinh tế, cơ chế thẻ bài, bối cảnh và câu chuyện gần gũi với người chơi châu Âu và Mỹ.
Theo báo cáo, tổng doanh thu từ 30 trò chơi di động hàng đầu của Trung Quốc ở nước ngoài trong tháng qua đạt 700 triệu USD, tăng 3,0% so với tháng trước. Genshin Impact đã ra mắt phiên bản 4.2 sau 1,5 tháng. Với việc bổ sung khu vực, nhân vật và hoạt động mới, trò chơi này đã đạt được doanh thu nước ngoài là 90 triệu USD vào tháng 11 và trở lại vị trí đầu trong danh sách. Whiteout Survival và PUBG Mobile lần lượt đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba trong danh sách này.
Hãy theo dõi và xem thêm các bài viết khác tại chuyên mục tin game của camyve.vn nhé
Nguồn: https://kenhtingame.com/mobile/tencent-khong-the-ngan-mihoyo-doc-chiem-top-1-doanh-thu-nuoc-ngoai/424562